Cẩm nang mẹ bé

3 bộ phận mẹ bầu cần vệ sinh sạch sẽ trước khi lên bàn đẻ

3 bộ phận mẹ bầu cần vệ sinh sạch sẽ trước khi lên bàn đẻ

Trước khi sinh, mẹ bầu cần phải chuẩn bị quần áo, đồ đạc cho cả 2 mẹ con, chuẩn bị tinh thần cho quá trình vượt cạn. Và đặc biệt là cần phải lưu ý vệ sinh sạch sẽ 3 bộ phận

dưới đây. Có những bộ phận nếu không được vệ sinh sạch sẽ trước khi lên bàn đẻ thì có thể là “cầu nối” để vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé.

Vệ sinh ngực

Có thể ngực là bộ phận đầu tiên con sẽ tiếp xúc gần với mẹ. Bởi sau khi sinh, mẹ cần cho con bú càng sớm càng tốt cho con và tốt cho việc kích thích gọi sữa. Vì vậy, thông thường các bác sĩ sẽ cho con tiếp xúc da kề da với mẹ và con sẽ bú mẹ ngay trong lần tiếp xúc này.

Tuy nhiên, khi vệ sinh ngực mẹ không nên chà xát mạnh gây tổn thương vùng da mỏng manh ở bộ phận này. Mẹ chỉ cần dùng bông tắm mềm vệ sinh nhẹ nhàng là tốt nhất.

3 bo phan me bau can ve sinh sach se truoc khi len ban de 1

Vệ sinh móng tay, móng chân

Chị em phụ nữ chúng ta thường để móng tay, móng chân dài để phục vụ cho việc làm đẹp. Tuy nhiên, trước khi con chào đời, các mẹ cần vệ sinh cắt móng tay, móng chân gọn gàng, sạch sẽ. Việc để móng tay, móng chân dài có thể gây tổn thương làn da non nớt của con.

Ngoài ra, móng tay, móng chân dài có thể là nơi tích tụ vi khuẩn và là nguồn gây bệnh cho trẻ khi mẹ ôm ấp, bế bồng, chăm sóc con. Do đó, trước khi lên bàn đẻ, mẹ cần cắt móng tay, móng chân và vệ sinh sạch sẽ tránh các chất bẩn tích tụ bên trong.

3 bo phan me bau can ve sinh sach se truoc khi len ban de 3

Vệ sinh vùng tam giác

Đây được coi là bộ phận nhạy cảm cần được mẹ chú ý chăm sóc và vệ sinh đặc biệt cân thận. Hơn nữa, trong thời kỳ mang bầu, hormone của mẹ thay đổi khiến bộ phận này dễ bị ẩm ướt và vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển có thể gây hại đến sức khỏe của 2 mẹ con.

3 bo phan me bau can ve sinh sach se truoc khi len ban de 2

Về việc “dọn dẹp” bộ phận này sẽ tùy thuộc vào quan điểm của từng mẹ. Nhưng theo các bác sĩ, mẹ vẫn nên “dọn dẹp” sạch sẽ bộ phận này trước ngày dự sinh khoảng 7 ngày bằng phương pháp cạo hoặc wax. Để thuận tiện cho quá trình vượt cạn cũng như phòng tránh nhiễm trùng từ các vết thương sau này.

Trên đây là bài viết chia sẻ 3 bộ phận mẹ bầu cần vệ sinh sạch sẽ trước khi lên bàn đẻ. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến mẹ những thông tin hữu ích. Chúc các mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Các mẹ nhớ theo dõi HappyMom để biết thêm những kiến thức hữu ích nhé.

Bài viết liên quan

GIỚI THIỆU HAPPYMOM

Địa chỉ chi nhánh:

Đà Nẵng:
🔸 63 Ngô Tất Tố, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
🔸 Địa chỉ Tư vấn 2: số 136 - 138 Xuân Thủy, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng (Phòng khám SPK An Clinic)

TP Hồ Chí Minh:
🔸 220 Bà Hạt, P9, Q10, Tp Hồ Chí Minh.

Hotline: 0905 520 890 - 0935 520 890

Email: ceo.happymom@gmail.com

THỜI GIAN LÀM VIỆC

Mở cửa mỗi ngày vào: 8:00 am - 5:30 pm

icon zalo
icon zalo
messenger facebook